วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีการสมัคร และเปิดบัญชี Paypal อย่างละเอียด

เอาละครับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆคนนะครับ คราวนี้ผมจะมาสอนวิธีการสมัคร Paypal ก่อนนะครับ
ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่าเราสมัครไปเพื่ออะไร ?
PayPal เป็นวิธีชำระและรับเงินออนไลน์ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และง่ายดายกว่า
PayPal ให้บริการใน 190 ประเทศ และ 24 สกุลเงิน
พูดง่ายๆเลยละกัน คือ Paypal จะเป็นธนาคาร (บนอินเตอร์เน็ต) ที่เราต้องเข้าไปเปิดบัญชี
ฝาก ถอน จ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ โน่นนี้นั้น แต่เราสามารถเข้าไปบริการได้ในอินเตอร์เน็ต
สั่งใช้มันทำโน่นนี่นั่น โดยที่เราไม่ต้องเดินทางไปธนาคารจริงๆ
โดยวงเงินที่เราสามารถจ่ายได้ (ซื้อของ อะไรประมาณนี้)ก็จะสามารถจ่ายแค่วงเงินที่เรามีอยู่
ในบัญชี่ของPaypal (คือไม่มีหนี้สิน / มีเท่าไร จ่ายได้เท่านั้น)
ที่สำคัญเว็บหาเงินทางอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ จะโอนผ่าน Paypal กันทั้งนั้นแหละครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เอาละเราจะมาเริ่มสมัครกันเถอะ
1. อันดับแรกที่เราจะต้องมีในการสมัคร Paypal ก็คือ บัตรเครดิต ถ้าไม่มี
ก็จะไม่สามารถสมัครได้อย่างสมบรูณ์
ถ้าไม่มีบัตรเครดิต บัตรที่สามารถใช้แทนได้มีดังนี้

1.1 ถ้าท่านมีบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ให้ไปติดต่อสาขาที่ท่านเปิดบัญชี เพื่อขอทำบัตรบีเฟิร์ส
และอย่าลืมสมัครใช้ ไอแบงค์กิ้ง (ธนาคารทางอินเตอร์เน็ต)ด้วย และ ต้องบอกกับธนาคารกรุงเทพ
สาขาที่คุณไปเปิดบัตบีเฟริสว่า สมัครแบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์หรือนำมาสมัคร Paypal ได้
และจะต้องเป็นบัตรที่มีเลข CVV หรือ (CSC) หลังบัตรบัตรปีเฟริส์เท่านั้น คุณถึงจะนำมาสมัคร Paypal ได้
>>> อ่านรายละเอียดวิธีการสมัครบัตรบีเฟิร์สและการยืนยัน +++คลิ๊กเลย+++
1.2 ถ้าท่านมีบัญชีของธนาคารกสิกรไทย (หรือถ้าไม่มีก็ไปเปิดบัญชีได้นะครับ) ให้ไปติดต่อที่ธนาคาร
เพื่อขอใช้บริการ K CYBER Banking(ธนาคารทางอินเตอร์เน็ต) และหลังจากนั้นท่านสามารถนำมาสมัคร
K webcard เพื่อได้รหัสนำไปสมัคร Paypal
>>> อ่านรายละเอียดวิธีการสมัคร K webcard และการยืนยัน +++คลิ๊กเลย+++
เมื่อได้บัตรมาแล้วก็จะสามารถ ดำเนินการขั้นต่อไปได้นะครับ แฮะๆ
(อายุ 15 ก็สามารถเปิดบัญชีเองได้แล้วนะครับ)
-----------------------------------------------------------------------------------------------
2. เริ่มสมัคร paypal และกรอกข้อมูลได้เลยครับ
โดยเข้าไปที่ https://www.paypal.com/th
(ต้องมีhttps:// นะครับเพราะรหัสนี้แสดงว่าเว็บนี้ได้รับบริการรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล
เช่นเดียวกับที่ Hotmail มี)
เข้ามามันจะมีหน้าตาแบบนี้ (คลิกที่รูปได้ เพื่อขยายใหญ่)
ให้สังเกตุก่อนเลยนะครับว่ามี https:// อยู่ใน address ของมันหรือป่าว ถ้ามีก็โอเคครับ
เราสามารถเลือกภาษาเองได้นะครับ ที่คำสั่งหัวมุมด้านขวาครับ ผมใช้ภาษาไทยละกัน(ดูรูปตัวอย่างข้างล่าง)
เลือกภาษาเสร็จแล้ว กด select มันก็จะเปลี่ยนภาษาให้ครับ และ เราก็มาเริ่มสมัครกันดีกว่า
โดยการคลิก ลงทะเบียน ตรงที่ลูกศรแดงชี้ไปครับ (ตามรูปข้างล่าง)
เสร็จแล้วมันจะขึ้นหน้าตาแบบนี้ครับ (ภาพข้างล่าง) ครับให้เราเลือกประเทศและภาษา และคลิกเลือกไปที่
บัญชีบุคคลทั่วไปครับ


เมื่อคลิกเข้ามาแล้ว มันจะเป็นรูปแบบฟอร์ม ให้เรากรอกข้อมูลครับ ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวของเราไป
แนะนำให้กรอกตามข้อมูลที่เป็นจริงนะครับ เพราะมันเป็นเหมือนธนาคารจริงๆ เราอาจจะต้องใช้บริการ
เพื่อธุรกรรมของเราในอนาคตก็ได้นะครับ (ตามรูปด้านล่าง)


พอมาถึงตรงที่เค้าให้กรอกหมายเลขโทรศัพท์ ถ้าไม่ผ่านให้กรอกอะไรก็ได้ ฮ่าๆๆๆ
แต่ไฮไลท์อยู่ตรงนี้แหละครับ
ตรงช่องให้กรอก หมายเลขบัตรเครดิต วันเดือนปี ที่จะหมดอายุ และหมายเลข CVV
ให้กรอกอย่างระมัดระวัง ข้อมูลต่างๆ จะอยู่ในด้านหลังบัตรทั้งหมด
หมายเลข CVV คือ หมายเลข3ตัว ที่ต่อจาก หมายเลขบัตรเครดิต16หลัก

เมื่อกรอกทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ คลิก ยอมรับและสร้างบัญชี

ต่อไปให้กด Get Number เพื่อให้ PayPal ทดสอบตัดเงินจากบัตรคุณ $1.95 หรือประมาณ 60-70 บาท เพื่อทดสอบบัตร (แต่จะได้คืนในภายหลัง เมื่อทดสอบว่าใช้ได้จริงเสร็จ)

แล้วเราก็ไปยืนยันใน E-mail ของเราที่ใช้สมัคร

คลิกเข้าไปดูในจดหมายครับ จะมีลิงค์ให้คลิกเพื่อยืนยัน
พอกดเข้าไปแล้วมันจะพาเราเข้าเว็บPaypalโดยอัตโนมัติ
ให้เราใส่ Password ที่เราเขียนสมัครไว้ ก็จะเสร็จสมบรูณ์แล้วนะครับ สำหรับ Paypal



เหลือแค่ใส่ ชื่อธนาคาร หมายเลขบัญชี ใน paypal อีกทีนึง ซึ่งพวกเราทำได้อยู่แล้วนะครับ
***หมายเหตุ

การยืนยันตัวตนกับ paypal หรือการ verfied account paypal

http://www.deejobonline.ob.tc/VerifyPayPal.html


Cradit: http://ka-jerng.exteen.com/20110613/paypal

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger